Công ty cổ phần công nghệ Minh Hòa
handywaste@gmail.com
Sản phẩm nổi bật
Container hooklift loại lớn

Container hooklift loại lớn

Vật liệu chế tạo: Thép cường độ cao được hàn trong môi trường bảo vệ, phù hợp với các loại xe hooklift tại Việt Nam....
Thùng rác nhựa composite có bánh xe

Thùng rác nhựa composite có bánh xe

Độ bền tăng thêm 25% so với các sản phẩm composite thông thường nhờ áp dụng công nghệ sản mới nhất lần đầu tiên tại Việt...
Nhà vệ sinh công cộng

Nhà vệ sinh công cộng

Nội thất chuyên dùng cho nhà vệ sinh di động nhập khẩu từ Nhật Bản. Siêu tiết kiệm nước, chỉ cần 280 ml nước cho mỗi lần sử dụng.
Nhà vệ sinh lưu động đa năng

Nhà vệ sinh lưu động đa năng

Thiết kế mới  hơn - Tiện dụng nhiều hơn
Trang chủTin tứcTin tức › Văn hoá tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu có ảnh hưởng đến Mỹ

Văn hoá tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu có ảnh hưởng đến Mỹ

Dòng chữ “Made in China” được thấy trên tất cả mọi thứ từ quần áo đến đồ chơi, dù vậy Trung Quốc đã chậm chạp trong việc xuất khẩu sản phẩm và văn hóa riêng của mình

Hầu hết người phương Tây không thể nhớ chính xác một thương hiệu từ Trung Quốc, một cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 6% có thể nghĩ ra một cái tên từ Trung Quốc. Thật vậy , các công ty Trung Quốc thường bán sản phẩm dưới tên gọi không phải Trung Quốc . Volvo Car , ví dụ, thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group của Trung Quốc .

” Xây dựng thương hiệu là một khái niệm xa lạ với người Trung Quốc , ” Stanley Kwong , giám đốc điều hành của Chương trình Kinh doanh Trung Quốc tại Trường Quản lý của Đại học San Francisco nói. ” Trung Quốc sản xuất cho các công ty như Wal-Mart và Apple , nhưng đã không phát triển thương hiệu của riêng mình . ” Người Trung Quốc sản xuất theo đơn hàng dễ hơn xây dựng thương hiệu của riêng mình, các chuyên gia nói . Ví dụ, hộp cho iPhone của Apple – mặc dù sản xuất tại Trung Quốc – ” lại được thiết kế bởi Apple tại California “.

Nhưng điều đó đang thay đổi. Các chiến dịch tiếp thị khéo léo nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo – với khẩu hiệu ” For those who do ” – giống như chiến dịch ” Just do it” của Nike : Họ đang nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu chứ không phải chỉ cần cập nhật tính năng trong sản phẩm khác nhau , Kwong nói. ( Lenovo cũng có một khởi đầu tốt khi mua PC của IBM và các nhãn hiệu Thinkpad trong năm 2005, ông nói. ) Các thương hiệu khác của Trung Quốc đạt được tiến bộ ở Mỹ bao gồm điện tử tiêu dùng, thực phẩm, beer.

Nhưng với quy mô của Trung Quốc và sức mạnh kinh tế , các chuyên gia nói rằng nó chỉ là một vấn đề thời gian trước khi đất nước bắt đầu xuất khẩu văn hóa và phong cách của mình. ” Doanh nhân Trung Quốc không có ý định chỉ đơn thuần sao chép là tốt nhất “, Milton Pedraza , Chủ tịch Học Viện Luxury, một công ty tiếp thị . “Người Trung Quốc tin rằng họ có thể tạo ra thương hiệu cạnh tranh hoặc vượt các đối tác phương Tây của họ . ” Trong thực tế, xu hướng mua sắm ở Thượng Hải , Bắc Kinh và Hồng Kông đã tìm đường vào trung tâm thương mại của Mỹ, mặc dù theo những cách tinh tế hơn.

Dưới đây là 5 xu hướng rất Trung Quốc đang dần có ảnh hưởng tại Phương Tây

Cốt truyện phim

Gần đây , sự rút lui đột ngột của ” Django Unchained ” (đạo diễn Quentin Tarantino) khỏi các rạp chiếu phim Trung Quốc, đã nhấn mạnh một vấn đề đối với Hollywood . Làm thế nào để sản xuất bộ phim tạo ra 200 triệu USD doanh thu phòng vé trong thị trường phim lớn thứ hai thế giới – mà không cần liên tục đụng độ với kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc? (về vấn đề tình dục và bạo lực) “. Dù thế nào, Holywood cũng không thể không nghĩ về Trung Quốc, Phil Contrino , phó chủ tịch và nhà phân tích chính tại BoxOffice.com nói. ” Ngay cả PG-13 cũng bị kiểm duyệt . “

Năm ngoái, trong một phiên bản làm lại của bộ phim Chiến tranh Lạnh “Red Dawn” nhân vật phản diện được thay đổi từ Trung Quốc đến Bắc Triều Tiên bằng kĩ thuật ghép hình cao. Và trong bộ phim khoa học viễn tưởng ” Looper , ” cảnh ở Paris đã được thay thế bằng cảnh đặt tại Thượng Hải . Contrino cho biết , nhà sản xuất sẽ bắt đầu suy nghĩ về thị hiếu của Trung Quốc khi khảo sát , để tránh mất doanh thu bán vé. ” Trong vài năm tới, Trung Quốc sẽ vượt qua Bắc Mỹ là thị trường phim lớn nhất “, ông nói . ” Sự ảnh hưởng ở Hollywood sẽ là rất lớn. “

Như tờ New York Times báo cáo hồi đầu tháng này, mức giá vé của một bộ phim bom tấn về Siêu anh hùng đã mất vị trí vào tay một bộ phim trong nước nhỏ hơn. Kể từ khi hãng đang ngày càng phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc

Màn hình điện thoại lớn hơn

Mỹ đang chạy đua với Trung Quốc trong kích thước của điện thoại thông minh , ông Mark Spoonauer , biên tập viên – LaptopMag.com . ” Phablets ” – điện thoại có kích thước nằm giữa giữa một điện thoại thông minh và máy tính bảng – được phổ biến ở Trung Quốc và các bộ phận khác của châu Á , và đang đạt được lực mua ở Mỹ, ông nói. ” Việc thêm không gian là hữu ích để gõ ký tự Trung Quốc và bởi vì, trong nhiều trường hợp, các thiết bị đang được sử dụng như cả hai điện thoại và máy tính bảng, ” Spoonauer nói. Huawei Technologies của Trung Quốc, gần đây đưa ra một điện thoại thông minh Android 6.1 – inch .

Samsung , trong đó sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ hơn và lớn hơn so với iPhone của Apple, trong quý III năm ngoái đạt được 16,7% thị phần, theo hãng nghiên cứu Gartner . Lenovo Group của Trung Quốc ( 0992.HK ) đã có 14,8% và Apple đã có chỉ 6,9% . Apple đang cân nhắc một iPhone rẻ hơn, The Wall Street Journal báo cáo trong tháng Giêng. ( Công ty đã không đáp ứng yêu cầu bình luận . ) Tất nhiên, nó không chỉ ảnh ​​hưởng của Trung Quốc. Như với xe SUV , Spoonauer nói , người Mỹ thường tin lớn hơn là tốt hơn.

Xe hơi sang trọng

General Motors GM giảm -2.76% trong năm nay , nhưng một số chuyên gia cho rằng sự giảm đó chỉ có tại  Trung Quốc , thị trường ô tô lớn nhất thế giới . ” General Motors sẽ không có một thương hiệu Buick như hiện tại nếu nó không được làm cho riêng Trung Quốc “, Jack Nerad , phân tích thị trường và biên tập viên của Kelley Blue Book nói. ” Sức mạnh của Buick tại Trung Quốc là một trong những lý do nó được giữ lại. “Sau thời gian văn hoá Nga ảnh hưởng đến Trung Quốc, ngày nay Buick được coi là ” ” xe hơi sang trọng , ông nói.

GM không đồng ý . “Buick là một thương hiệu mạnh vì kinh doanh nó ở cả hai nước “, ông Nick Richards , một phát ngôn viên của GM cho biết . Ở Mỹ, Buick thường xuyên bán ra nhiều hơn các thương hiệu như Lincoln , Audi , Acura và Infiniti , ông nói. Bán hàng quốc tế của Buick trong quý đầu tiên là tăng 17 % – 12% ở Trung Quốc và 28 % ở Mỹ , ông nói. Tuy nhiên , Nerad nói , thị trường Trung Quốc đã giúp Buick tồn tại – đặc biệt là với sự sụp đổ trong bán hàng tự động sau khi suy thoái kinh tế năm 2008.

Thật vậy, sau khi thị trường xe hơi Trung Quốc đã trở thành lớn nhất thế giới trong năm 2009, các nhà phân tích nói làm hài lòng khách hàng Trung Quốc đã trở thành một ưu tiên . Peugeot , ví dụ, có một phòng thí nghiệm thiết kế ở Thượng Hải, được đặt trong năm 2008 khi nền kinh tế Mỹ chìm vào suy thoái, và Tập đoàn Volkswagen có hai hãng thiết kế ở Trung Quốc – một ở Thượng Hải và một ở Trường Xuân (được gọi là ” thành phố ô tô ” ) ở phía đông bắc . ” Chủ sở hữu xe hơi Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn đến sự thoải mái , yên tĩnh và tiện nghi sinh hoạt ở ghế phía sau “, ông nói .

Trà Xanh

Mặc dù trà xanh là một thức uống phổ biến tại Mỹ từ trước Thế chiến thứ nhất, các cây trồng hiện tại hầu hết đều đến từ Trung Quốc , Peter F. Goggi , phó chủ tịch điều hành của Hiệp hội chè của Hoa Kỳ , tổ chức theo dõi các xu hướng trà xanh kể từ năm 1899. Trà đã được báo cáo phát hiện trong năm 2737 cũng tại Trung Quốc .
Khoảng 70 % của trà xanh tiêu thụ ở đây là tại nhập khẩu từ Trung Quốc , Goggi nói. Người tiêu dùng Mỹ sử dụng khoảng ba tỷ gallon trà mỗi năm , 14% trong số đó là trà xanh. Tất nhiên, Goggi nói , những người yêu thích trà xanh có thể cảm ơn cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon , người đã có một chuyến đi lịch sử đến Trung Quốc vào năm 1972 , phá vỡ hai thập kỷ căng thẳng giữa hai nước . Một bài viết trong ” Reader Digest ” trong báo cáo năm 1990 về lợi ích của đồ uống ưa thích của Trung Quốc cũng có thể là nguyên nhân gia tăng nhu cầu trà xanh . ” Khi nhu cầu tăng lên , Trung Quốc đã nắm bắt rất nhanh ” Goggi nói.

Thiết kế nhãn hàng kín đáo

Cửa sổ cửa hàng Mỹ trưng bày các thương hiệu như Louis Vuitton , Hermès và Gucci xuất hiện với sự sang trọng . Năm ngoái , người tiêu dùng Trung Quốc mua hàng xa xỉ nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Trung Quốc chiếm khoảng 25% thị trường hàng hóa cao cấp của thế giới , trong khi khách hàng Mỹ đến vị trí thứ hai , với 20% , theo một báo cáo tháng mười hai năm 2012 bởi công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Co. Nhưng nghiên cứu cho thấy một xu hướng đáng ngạc nhiên hơn : 65 % người tiêu dùng sang trọng ở Bắc Kinh và Thượng Hải chọn nhãn hãng sang trọng nhưng khó nhìn thấy
và ít phô trương.

Cách lựa chọn này cũng đang trở thành một xu hướng cho người tiêu dùng Mỹ. ” Sự thành công của các thương hiệu như Bottega Veneta là một ví dụ tuyệt vời về điều đó , ” Pedraza , Chủ tịch Viện Luxury, một công ty tiếp thị nói. “Họ không có nhãn mác rõ ràng . ” Nhiều triệu phú Trung Quốc trong độ tuổi 30 và 40 mua sắm của họ ở châu Âu, ông nói. ” Và Không ai muốn được nhìn thấy như một kẻ ngớ ngẩn hàng xa xỉ tốn kém”.

Và có đến 60 % trong số đó mua sắm ở nước ngoài, các bộ sưu tập làm hài lòng người Trung Quốc được chuyển lên ở khắp mọi nơi từ New York đến Los Angeles. Trường hợp cao điểm : Mùa thu của Tom Ford 2013 – bộ sưu tập chủ yếu dựa vào hình tượng của Trung Quốc , Suzy Kellems Dominik , một phóng viên văn hóa thời trang cao cấp và người sáng lập của tạp chí trực tuyến văn hóa của Wit & Will . ” Thứ đắt tiền nhất của tôi là áo thêu hoa văn Trung Quốc , ” bà nói.

(Theo taichinhtieudung.com)

 

Xem thêm: Thùng rác nhập khẩu, Xe thu rác, Nhà vệ sinh nhập khẩu, Thùng rác Nhật Bản

 

 

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Trao đổi với chúng tôi trên Facebook
Các tin khác: